แนะนำ 9 เว็บไซต์ Flea Market ตลาดนัดออนไลน์ยอดนิยมของญี่ปุ่น

เขียนเมื่อ: 12/04/2023 11:45

แก้ไขล่าสุดเมื่อ: 14/04/2023 13:48


Flea Market หรือ ตลาดนัดขายของ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เป็นที่นิยมอย่างสูงในการช้อปปิ้ง


โดยตัวสินค้าที่ขายใน Flea Market จะแตกต่างจากเว็บขายของทั่วไปที่จะเป็นการเปิดให้คนทั่วไปเข้ามาขายของได้ โดยของที่นำมาขายจึงมักจะเป็นของใช้ ของสะสมทั้งมือหนึ่งมือสองมากมายและมักจะมีจำนวนจำกัด แตกต่างจากของที่ขายใน Marketplace ที่ผู้ขายมักจะเป็นร้านค้าทางการและเป็นสินค้ามือหนึ่งเป็นส่วนใหญ่


เนื่องจากใน Flea Market ผู้ขายคือคนทั่วไป ผู้ซื้อจึงต้องใช้ความระมัดระวังในการเลือกซื้อมากกว่าเว็บไซต์ที่เป็นร้านค้าทางการ เพราะอาจจะมีของปลอมวางขายได้ แต่ในทางกลับกันก็อาจจะค้นพบสินค้าดีราคาถูกกว่าราคาตลาดมากได้เช่นกัน จึงถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการซื้อขายที่น่าสนใจ


ในญี่ปุ่นมีเว็บไซต์ Flea Market จำนวนมาก วันนี้เราจะมาแนะนำ 9 เว็บไซต์ Flea Market ยอดนิยมในญี่ปุ่นกันครับ


-----------------------------------------------


อันดับ 1 Mercari



Mercari เป็นเว็บไซต์ประเภท Flea Market ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดเว็บหนึ่งในญี่ปุ่น รองรับการใช้งานทั้งผ่านเว็บไซต์และ Application บนมือถือ

สินค้าที่ขายบน Mercari เรียกได้ว่ามีทุกประเภทให้เลือกสรร และเป็นเว็บไซต์หนึ่งที่มีผู้ขายมากที่สุดในญี่ปุ่น ฉะนั้น Mercari จึงมักจะเป็นตัวเลือกแรกๆหากต้องการหาของสะสมที่ต้องการเสมอ

กลุ่มลูกค้าของ Mercari มักจะเป็นวัยรุ่นและวัยทำงาน ด้วย UI ที่ทันสมัยและใช้งานง่ายจึงได้รับความนิยมในหมู่คนรุ่นใหม่อย่างสูง


-----------------------------------------------


อันดับ 2 Rakuma



Rakuma เป็น Flea Market ที่ดำเนินการโดยบริษัท Rakuten จึงเป็นอีกเว็บไซต์หนึ่งที่มีความน่าเชื่อถือสูง มีสินค้าหลากหลายหมวดหมู่ไม่ต่างกับ Mercari จึงมักเป็นตัวเลือกแรกๆเช่นกันเมื่อต้องการหาของสะสม จุดเด่นอีกจุดของ Rakuma จะอยู่ที่หมวด Beauty เรียกได้ว่าสาวๆคนไหนต้องการหาของในหมวดนี้แนะนำ Rakuma ได้เลย


-----------------------------------------------


อันดับ 3 Yahoo Auction




Yahoo! Auctions เป็นบริการประมูลออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ให้บริการโดย Yahoo! JAPAN แตกต่างจากเว็บอื่นๆที่สินค้าส่วนใหญ่จะเป็นการประมูลสินค้าเป็นหลัก แต่ก็มีบางส่วนบนเว็บไซต์ที่ขายแบบกดซื้อได้เลยไม่ต้องประมูลเช่นกัน

ถ้าเทียบกับ Mercari และ Rakuma แล้วกลุ่มเป้าหมายของ Yahoo Auction จะดูมีช่วงอายุที่มากกว่า ของซื้อของสะสมที่ขายในเว็บนี้จึงจะมีของแนวแบรนด์เนม หรือของสะสมราคาสูงมากกว่า


-----------------------------------------------


อันดับ 4 Pay Pay Flea Market


เป็นเว็บไซต์ Flea Market ที่ดำเนินการโดย Yahoo Japn เช่นเดียวกับ Yahoo Auction

ด้วยอายุของเว็บที่เพิ้งเปิดมาไม่นาน จึงอาจจะมีของไม่เท่ากับเว็บไซต์อื่นๆ แต่ด้วยความที่เว็บไซต์นี้คิดค่าคอมมิชชั่นในการขายต่ำกว่าเว็บอื่นๆ เราจึงอาจเจอของดี ราคาถูกกว่าเว็บอื่นๆได้



-----------------------------------------------


อันดับ 5 Minne



เป็น Flea Market ที่ขายสินค้าประเภท Hand Made เป็นหลัก จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการหาสินค้าทำมือ สินค้าที่ไม่เหมือนใครและไม่มีขายทั่วไป สินค้าส่วนใหญ่จะอยู่ในหมวดแฟชั่นและเครื่องประดับ


-----------------------------------------------


อันดับ 6 Moba Auction



เว็บไซต์ประมูลอีกแห่งที่มีขนาดใหญ่อันดับต้นๆในญี่ปุ่น (ว่ากันว่าเป็นอันดับ2รองจาก Yahoo Auction) จุดเด่นคือผู้ใช้งานต้องจ่ายค่าบริการรายเดือน จึงเหมาะกับผู้ที่ประมูลเป็นประจำมากกว่า


-----------------------------------------------


อันดับ 7 Magi



เป็นตลาดนัด Flea Market ที่โฟกัสที่ตลาดการ์ดเกมส์เป็นหลัก (เช่น Yu-gi-oh, Pokemon) จึงเหมาะสำหรับผู้ต้องการหาสินค้าในหมวดหมู่นี้เป็นหลัก แต่นอกจากการ์ดเกมส์แล้วก็ยังมีสินค้าหมวดอื่นๆอยู่บ้าง เช่น ฟิกเกอร์ตัวละครจากการ์ตูนหรือรองเท้าผ้าใบ


-----------------------------------------------


อันดับ 8 Creema



เป็น Flea Market ที่เน้นที่กลุ่มสินค้า Hand Made เช่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ เคสโทรศัพท์ กระเป๋าสตางค์ เครื่องเขียน เป็นหลัก ด้วยเว็บไซต์ที่สวยงามและใช้งานง่าย จึงเป็นอีกเว็บไซต์หนึ่งที่กำลังมาแรงในช่วงหลังอย่างมาก



-----------------------------------------------


อันดับ 9 SNKR Dunk



SNKR Dunk หรือ Sneaker Dunk ตามชื่อคือเป็นตลาดนัดที่ขายรองเท้าผ้าใบโดยเฉพาะ นอกจากรองเท้าผ้าใบแล้ว ยังมีสินค้าแฟชั่นอื่นๆ เช่น กระเป๋าแบรนด์ กระเป๋าสตางค์ และเครื่องแต่งกายอีกด้วย นี่คือไซต์ที่พลาดไม่ได้เลยสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อขายรองเท้าผ้าใบ

ลักษณะเฉพาะของเว็บสนีกเกอร์ดังก์คือการดำเนินการของสนีกเกอร์ดังก์จะเป็นนายหน้าในการทำธุรกรรม เมื่อมีการขายรองเท้าผ้าใบ ผู้ประเมินราคาจะตรวจสอบผลิตภัณฑ์ก่อนและยืนยันว่าเป็นของแท้หรือไม่ จากนั้นจึงจัดส่งไปยังผู้ซื้อ ผู้ซื้อจึงไม่ต้องกังวลกับของปลอมเมื่อซื้อขายรองเท้าแบรนด์ ดังนั้นจึงอาจกล่าวได้ว่า Sneaker Dunk เป็นเว็บไซต์ตลาดนัดที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความสบายใจ